Ngày xuất bản: 30-09-2017
Số tạp chí: Số 3-2017
TS. Hoàng Minh Đức, KS. Nguyễn Kim Thịnh
Trong phát triển cơ sở hạ tầng các khu vực hải đảo, việc sử dụng hợp lý các vật liệu tại chỗ có thể đem lại hiệu quả kinh tế kỹ thuật đáng kể. Cát đụn trên đảo Phú Quốc là loại cát mịn có các chỉ tiêu kỹ thuật, ngoại trừ thành phần hạt, đáp ứng yêu cầu cho sản xuất bê tông. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ X/N và hệ số dư vữa tới tính chất của hỗn hợp bê tông và bê tông sử dụng cát đụn Phú Quốc. Qua đó, đã lựa chọn các thành phần bê tông cường độ tới 40 MPa phù hợp cho thi công dường bê tông xi măng trên đảo đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và có giá thành vật liệu sản xuất bê tông giảm từ 11% đến 16% so với phương án sử dụng cát sông
1. Trần Tuấn Hiệp, Võ Xuân Lý, Lê Văn Bách. Nghiên cứu sử dụng cát biển và nước biển và nước nhiễm mặn làm bê tông xi măng trong xây dựng đường ô tô và công trình phòng hộ ven biển vùng đồng bằng Nam bộ. Tạp chí Giao thông Vận tải. Số tháng 6 năm 2002.
2. Tô Nam Toàn. Nghiên cứu sử dụng cát biển Quảng Ninh làm bê tông xi măng trong xây dựng đường ô tô. Luận án Thạc sỹ kỹ thuật. Trường ĐH GTVT. 2004
3. Đỗ Thị Lan Hoa. Nghiên cứu một số biện pháp nâng cao khả năng chống ăn mòn cho cốt thép trong bê tông sử dụng cát nhiễm mặn. Luận văn Thạc sỹ kỹ thuật. Hà Nội, 2001
4. Lê Việt Hùng. Nghiên cứu lựa chọn chất kết dính và phụ gia cho chế tạo bê tông có cốt gia cường sử dụng cát biển, nước biển. Báo cáo tổng kết đề tài NCKH mã số RD82-15. Hà Nội. 2017
5. Nguyễn Mạnh Kiểm và các ctv, Nghiên cứu sử dụng cát mịn để làm bê tông và vữa. Báo cáo tổng kết đề tài NCKH, 1979, Viện Khoa học Kỹ Thuật Xây dựng
6. Hoàng Minh Đức. Nghiên cứu sử dụng cát đen sông Hồng trong chế tạo bê tông cho các công trình xây dựng trên địa bàn Hà Nội. Tạp chí Xây dựng. Số 4/2016.
TS. Đỗ Tiến Thịnh, PGS.TS. Kusunoki Koichi, GS.Tasai Akira
TS. Chu Thị Bình
TS. Lê Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Công Nghị, ThS. Tạ Đức Tuấn
TS. Đặng Vũ Hiệp
TS. Phạm Phú Tình
ThS. Nguyễn Sơn Lâm
TS. Nguyễn Văn Nghị, TS. Nguyễn Ngọc Bá