Ngày xuất bản: 01-07-2017
Số tạp chí: Số 2-2017

Nguyễn Thành Trung

Từ khóa:

Kết cấu bệ cọc lai ghép trọng lực
sự làm việc kháng chấn
chuyển động động đất
phương pháp phân tích mô hình số.

Tóm tắt:

Kết cấu bệ cọc lai ghép trọng lực là một dạng kết cấu mới với ưu điểm thi công nhanh, kinh tế và khả năng chịu lực tốt, áp dụng tốt cho các công trình bến cảng nước sâu có tầm quan trọng đặc biệt. Vì vậy, trong công tác thiết kế dạng kết cấu này, việc tính toán kháng chấn công trình phải được đầy đủ và chính xác. Trong nghiên cứu này, mô hình số 2D sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn được sử dụng để mô phỏng ba dạng kết cấu bến là kết cấu bệ cọc lai ghép trọng lực, thùng chìm và bệ cọc điển hình. Kết quả phản ứng dưới tác dụng tải trọng động đất biến đổi theo thời gian của các dạng kết cấu này sẽ được so sánh và đánh giá để thể hiện được ưu nhược điểm về khả năng kháng chấn của dạng kết cấu mới lai ghép trọng lực này.

Nội dung:

Tài liệu tham khảo:

  1. EIJI KOHAMA, TAKAHIRO SUGANO, KATSUYA IKENO,  MOTOHISA HARA,  MAKOTO YOSHIDA,  MASAAKI MITOU (2012).Technical note of the Port and Airport Research Institute. 
  2. Katsuya Ikeno、Motohisa Hara、 Makoto Yoshida、Eiji Kohama (2012). Proposition of new gravity-type pier and evaluation of its aseismic performance. Journal of JSCE. Vol. 68. Nguyễn Thành Trung(2016), Thiết kế kháng chấn công trình cảng, Nhà Xuất bản Xây dựng, ISBN 978-604-82-1797-6 , Hà Nội.
  3. Analysis ofSeismic Behavior of Hybrid Gravity Type Pier Structure for Quay Wall.

Bài viết liên quan: